คิด Creative Thailand Issue. 1 ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2563

VERTICAL LIVING: WHY DO WE ALWAYS LIVE HIGHER? กุมภาพันธ์ 2563 | ปีที่ 11 ฉบับที่ 5 จากอดีตสู่ปัจจุบัน มนุษย์ต่างมีวิธีการจัดสรรพื้นที่ในการอยู่อาศัยเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตตามที่ต้องการ แต่เมื่อประชากรมีจำนวนมากขึ้นโดยเฉพาะในเขตเมือง วิถีชีวิตการเป็นอยู่จึงค่อย ๆ เปลี่ยนจากแนวราบมาเป็นแนวตั้ง ขณะที่ความเจริญของเมืองนั้นไม่เคยหยุด จำนวนตึกระฟ้าในเมืองจึงเป็นเสมือนสิ่งสะท้อนถึงความศิวิไลซ์และการรับมือกับข้อจำกัดของมนุษย์ แต่ในอีกมุมหนึ่งเรายังต้องเผชิญอีกหลายปัญหาที่ยังต้องเร่งหาทางแก้อย่างเรื่องของจำนวนทรัพยากรและพื้นที่ที่เริ่มหดหายไปตามกาลเวลา หากวิถีชีวิตบนพื้นที่แนวดิ่งในปัจจุบัน สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นี้ได้ ก็อาจจะนำไปสู่การมองเห็นภาพรวมการพัฒนาเมือง และแนวทางในการสร้างสมดุลให้กับการใช้ชีวิตบนตึกสูง ควบคู่ไปกับการใส่ใจทรัพยากร และการดำรงอยู่ของเราบนโลกใบนี้ที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ข้อมูลโดย นิตยสารคิด Creative Thailand

Issued date : Feb 18, 2020
Publisher : ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)
Category : ทั่วไป
Page : 36
Rating :
Available Unlimited
SHARE ON SOCIAL MEDIA :

MARC Information

245 a : Title 
คิด Creative Thailand Issue. 1 ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2563 
520 a : Description 
VERTICAL LIVING: WHY DO WE ALWAYS LIVE HIGHER? กุมภาพันธ์ 2563 | ปีที่ 11 ฉบับที่ 5 จากอดีตสู่ปัจจุบัน มนุษย์ต่างมีวิธีการจัดสรรพื้นที่ในการอยู่อาศัยเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตตามที่ต้องการ แต่เมื่อประชากรมีจำนวนมากขึ้นโดยเฉพาะในเขตเมือง วิถีชีวิตการเป็นอยู่จึงค่อย ๆ เปลี่ยนจากแนวราบมาเป็นแนวตั้ง ขณะที่ความเจริญของเมืองนั้นไม่เคยหยุด จำนวนตึกระฟ้าในเมืองจึงเป็นเสมือนสิ่งสะท้อนถึงความศิวิไลซ์และการรับมือกับข้อจำกัดของมนุษย์ แต่ในอีกมุมหนึ่งเรายังต้องเผชิญอีกหลายปัญหาที่ยังต้องเร่งหาทางแก้อย่างเรื่องของจำนวนทรัพยากรและพื้นที่ที่เริ่มหดหายไปตามกาลเวลา หากวิถีชีวิตบนพื้นที่แนวดิ่งในปัจจุบัน สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นี้ได้ ก็อาจจะนำไปสู่การมองเห็นภาพรวมการพัฒนาเมือง และแนวทางในการสร้างสมดุลให้กับการใช้ชีวิตบนตึกสูง ควบคู่ไปกับการใส่ใจทรัพยากร และการดำรงอยู่ของเราบนโลกใบนี้ที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ข้อมูลโดย นิตยสารคิด Creative Thailand 
300 a : Total pages 
36 
260 b : Name of publisher 
Creative Tone ontent & Design for Social Change 
260 c : Date of publication 
กุมภาพันธ์ 2563 

No Reviews

  1. There are no reviews yet, why not be the first.